BÌNH MINH TRÊN VÙNG BIỂN NAM THỌ(Bán đảo SƠN CHÀ)

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Ông cụ Phiến,người cao tuổi nhất Làng


 photo IMG_0820_zpsc0e65af9.jpg   Ông cụ họ Trương tên Phúng, người địa phương gọi ông bằng tên người con cả là Phiến. Ông là người con thứ tư trong gia đình nên tên thường gọi là Tư Phiến.
   Tính theo tuổi giấy tờ thì năm nay ông đúng 107 tuổi. Hiện ông vẫn còn sống khỏe mạnh, đi đứng tuy yếu nhưng ông vẫn chưa cần người phụ giúp. Phải nói rằng, từ xưa đến nay rất hiếm có được người khỏe mạnh như ông và có thể nói rằng ông là người có tuổi thọ cao nhất ở trong vùng thuộc quận Đông Giang hay Quận Ba. Ngày nay gọi là quận Sơn Trà thuộc thành phố Đà Nẵng.
   Nhà của ông ở  khối Thọ An , phường Thọ Quang . Khoảng cách căn nhà cũ của Công ở chỉ có 2 căn nhà bởi vậy cho nên mỗi khi có dịp về thăm quê, Công cũng không quên dành chút thời gian ghé thăm ông.
   Tuy rằng tuổi ông quá cao nhưng tinh thần ông vẫn còn minh mẫn, ông nói chuyện lưu loát, tai nghe thông suốt, mắt còn nhìn đựơc nhiều vật thể xung quanh. Thật khó mà tưởng tượng rằng khoảng cách hơn 40 tuổi mà ông vẫn còn nhớ đến Công. Khi Công nhắc đến tên của mình thì ông ồ lên và nói rằng "Mi là thằng Công Hạnh".
 photo IMG_0821_zpsc769059a.jpg
   Ông theo đạo Phật, yêu thơ, thích đọc thuyết Khổng Tử bởi vậy con cháu của ông cố gắng mang những hình ảnh ấy trang trí trên tường để ông được vui. Ngoài ra ông còn có một số bài thơ để đời,tiêu biểu nhất là bài thơ ca ngợi nơi chôn nhau cắt rốn của ông. Công đã chụp lại và đưa ra đây để các bạn cùng chia sẻ.
   Một kiếp người không có gì bằng "Sống Khỏe, sống Thọ" như ông.
Hầu như cuộc đời nầy với ông chỉ có : SINH-LÃO-TỬ còn BỆNH thì ông đã tránh được ở kiếp nầy !!!

Công Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét